เวลาทำการ

จันทร์-ศุกร์

09-00-18.00 น.

เราช่วยคุณได้

@815dvcnh

Travel License : 11/11747

หน้าแรก

/

บทความท่องเที่ยว

/

หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน หรือ Blue Moon Valley

หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน หรือ Blue Moon Valley

12

Oct

จีน

หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน หรือ Blue Moon Valley

วันหยุดพักผ่อนใกล้จะมาถึงแล้ว และเป็นเวลาที่ดีสำหรับทั้งครอบครัวที่จะไปเที่ยวกันนะคะ #แนะทริปออนทัวร์ วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่ถือว่าเป็นความลับที่ซ่อนอยู่ของความสวยงามทางธรรมชาติ เพื่อนๆหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ามีสถานที่ลับแห่งหนึ่งใน ลี่เจียง มณฑลยูนนาน ซึ่งว่ากันว่าเป็นต้นแบบของหุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงินใน นวนิยายชื่อดังของอังกฤษเรื่อง "Lost Horizon" และที่นี้ก็คือทะเลสาบขนาดใหญ่ที่ซ่อนความสวยงามเอาไว้ "Blue Moon Valley"

Blue Moon Valley

หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน หรือ Blue Moon Valley จัดเป็นสถานที่ที่มีความงดงามไม่เหมือนใคร ทั้งสภาพแวดล้อมและภูมิประเทศที่ตั้งอยู่ทำให้ที่นี่นั้นพิเศษกว่าที่อื่นมาก ด้วยน้ำที่ใสราวกับกระจกถูกล้อมรอบด้วยภูเขาและปกคลุมไปด้วยม่านหมอก ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ต้องไปเยือนสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติ

หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน ตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาหิมะมังกรหยก ต้องบอกเลยว่ามาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอนแค่วิวมังกรหยกก็อลังการมากแล้ว นี่ยังได้ฟิลแบบทะเลสาบน้ำใสไปอีก นอกจากทะเลสาบที่มีลักษณะคล้ายหยกสีน้ำเงินอันน่าหลงใหลแล้ว บริเวณจุดชมวิวหุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงินยังมีทิวทัศน์ที่สวยงาม เช่น น้ำตกขนาดเล็ก ทะเลสาบหยูเย่ และทะเลสาบจิงถาน ที่หลายคนให้ฉายาว่าเป็น "จิ่วจ้ายโกวน้อย"




หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน

   หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของภูเขาหิมะมังกรหยก ในเมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน เดิมทีแล้วสถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า "แม่น้ำไป๋สุ่ย" ซึ่งก็มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมาก่อนหน้านี้ 

เกร็ดความรู้

หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน คนท้องถิ่นเรียกกันว่า ภูเขาหิมะสือข่า อยู่ในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติย่าติง ใกล้กับเมืองลี่เจียง มณฑลยูนนานของจีน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีระดับความสูงกว่ากว่า 4,500 เมตร จากระดับน้ำทะเล ประกอบด้วย 13 ยอดเขา เรียงรายต่อกันลักษณะคล้ายมังกร เป็นหุบเขาที่มีทัศนียภาพงดงามมาก ทะเลสาบแห่งนี้มีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร เรียงตัวกันจัดทรงทอดยาวเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว

แม่น้ำไป่สุ่ย

   "แม่น้ำไป่สุ่ย" เป็นแม่น้ำที่มีคุณภาพน้ำใสเป็นอันดับหนึ่งบอกเลยว่าคุณภาพน้ำใสของที่นี่เต็มสิบให้ร้อยไปเลยค่ะ อาจเป็นเพราะพื้นแม่น้ำและแท่นหิน ประกอบด้วยหินอ่อนสีขาวและกรวดหินปูน ทำให้น้ำพุใสไหลผ่าน กลายเป็นตัวกรองน้ำชั้นดี ทำให้น้ำที่ไหลเป็นทางยาวใสสะอาดเย็นฉ่ำกันทั้งสาย ยิ่งมองจากระยะไกลแล้ว จะเห็นความระยิบระยับที่สะท้อนแสงสวยงามมากๆ 

   เมื่อเวลาและสภาพแวดล้อมเปลี่ยนไป ทะเสลาบแห่งนี้ยิ่งได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น กลายเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเพื่อนๆที่ได้มาเที่ยวที่นี่แล้วอยากจะมาชมความงามของทะเลสาบต้องมาในวันที่มีแดดสดใสนะคะ เพราะทะเลสาบจะเปลี่ยนสีเป็นสีฟ้าคราม และหุบเขาที่เป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวเมื่อมองจากระยะไกล ดูเหมือนพระจันทร์สีน้ำเงินฝังอยู่ที่ตีนเขาหิมะมังกรหยกราวกับความฝัน สวยงาม อลังการ สมชื่อ ”หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน“


จำนวนผู้เข้าชม 18 ครั้ง