เวลาทำการ

จันทร์-ศุกร์

09-00-18.00 น.

เราช่วยคุณได้

@815dvcnh

Travel License : 11/11747

หน้าแรก

/

บทความท่องเที่ยว

/

รวม 3 อาณาจักร มรดกโลกแห่งแดนมังกรกระแสแรงเกินต้าน

รวม 3 อาณาจักร มรดกโลกแห่งแดนมังกรกระแสแรงเกินต้าน

06

Oct

จีน

รวม 3 อาณาจักร มรดกโลกแห่งแดนมังกรกระแสแรงเกินต้าน

   ใกล้สิ้นปีกันแล้วหลายคนคงจะแพลนเที่ยวกันเอาไว้ และอีกหลายคน ก็อาจจะกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์และถูกใจกันอยู่ วันนี้เราจะมาแนะนำทริปเที่ยวที่คุ้มสุดๆ บินครั้งเดียวให้เที่ยวครบกันไปเลยทั้ง 3 มรดกโลก สถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังเป็นกระแสแรงที่สุด ณ ตอนนี้ และเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิต อันดับหนึ่งของจีน ในการเที่ยวชมความงามทางธรรมชาติ สำหรับการท่องเที่ยวปลายปี กับสามอุทยานแห่งชาติ อันเลืองชื่อตำนานแห่งอาณาจักรแดนสวรรค์บนพื้นพิภพ 

อุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกว

   เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งหนึ่งของจีนที่สามารถท่องเที่ยวได้ในทุกฤดู แต่ฤดูกาลการท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมที่สุด ของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้คือ “ฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสี” ซึ่งจะสามารถรับชมได้แค่ปีละครั้งเท่านั้น อุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกว เป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติขนาดใหญ่ ทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ A5 ของจีน และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ เมื่อปี ค.ศ. 1992 
    
   กิจกรรมส่วนใหญ่สำหรับคนที่มาเที่ยวที่นี่ นั่นคือการชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยน นับพัน นับหมื่นต้น นั่งรถบัสชมทะเลสาบสีมรกตที่ใสราวกับกระจก ชมน้ำตกสวยๆ และวัฒนธรรมของหมู่บ้านเก่าแก่ของชาวทิเบต

   ช่วงไฮท์ซีซั่น
   สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ช่วงเวลาแนะนำที่ดีที่สุดของการรับชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตุลาคม - พฤศจิกายน ของทุกปี ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับสภาพความสมดุลทางธรรมชาติของแต่ละปี ควรมีผู้เชียวชาญในการแนะนำ หรือเลือกบริษัททัวร์ที่ดี มีคุณภาพ ให้ข้อมูลลูกค้าชัดเจนตรงไปตรงมา

อุทยานแห่งชาติหวงหลง

    มรดกโลกทางธรรมชาติ อยู่ในเขตปกครองตนเองของชนเผ่าทิเบตอาป้าและเผ่าเชียง ที่ตั้งติดต่อกับเขตอุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกว และที่นี่คือหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวพูดกันปากต่อปากว่า ต้องกลับไปซ้ำอีกแน่นอน เพราะใครที่ได้ไปเยือนที่นี่ล้วนต้องมนต์เสน่ห์ ความสวยงามที่มิอาจลืมได้ 

    อุทยานแห่งชาติหวงหลง คืออุทยานแห่งชาติที่มีเรื่องเล่าขานและตำนานอันยาวนานของจักรพรรดิอวี่ ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์เซี่ย เป็นที่ตั้งของวัดหวงหลง ซึ่งจัดเป็นโบราณสถาณประวัติศาสตร์ของจีน ที่สร้างขึ้นท่ามกลางสระน้ำมรกต น้ำตกแห่งศรัทธา ไม่ต้องพูดถึงความงามเลยค่ะต้องไปดูด้วยตาถึงจะรู้ 

    ไฮท์ไลท์ที่นี่คือ นั่งกระเช้าชมบ่น้ำสีฟ้า ชมความงามระยิบระยับของสระมรกตสะท้อนกับแสงอาทิตย์ ที่เรียงราย ทับซ้อนกันนับพันบ่ ท่ามกลางแหล่งธรรมชาติที่สมบูรณ์ ระบบนิเวศที่หลากหลาย ทั้งแพนด้ายักษ์ไก้ลสูญพันธ์ุ และประติมากรรมอันสวยงาม

ช่วงไฮท์ซีซั่น
   สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ควรมีผู้เชียวชาญในการแนะนำ หรือเลือกบริษัททัวร์ที่ดี มีคุณภาพ ให้ข้อมูลลูกค้าชัดเจนตรงไปตรงมา

อุทยานแห่งชาติปี้เผิงโกว

   อุทยานแห่งชาติปี้เผิงโกว หนึ่งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสี ทั้งผืนป่าจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอร่าม ประกายความงามออกมา เหมือนต้องมนต์สะกด ทำให้ได้สัมผัสกลิ่นอายของธรรมชาติ เหมือนได้ใกล้ชิดและเข้าถึงแก่นแท้ของธรรมชาติ มีพืชไม้นานาพันธุ์ บวกกับทะเลสาบน้ำใส ราวกับสระมรกต เมื่อทอดสายตามองไปสุดขอบฟ้าจะเห็นทิวทัศน์ของภูเขา ที่มีหิมะสีขาวโพนปกคลุมอยู่รำไร เรียกได้ว่าเป็น ทิวทัศน์อันงดงาม 

   จุดเช็คอินยอดฮิต คือ Argali Lake ถ้ามาแล้วต้องมาถ่ายรูป เพราะเป็นจุดถ่ายรูปแบบพาโรนาม่า 360 องศา มองเห็นทะเลสาบ ยอดเขา และสีสันของผืนป่า และ Swallow’s Stone Nest ก็เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ถ่ายรูปสวยมาก มีทางเดินลัดเลาะข้างลำธาร ให้เราเดินเก็บภาพ จุดนี้วิวภูเขาสวยสุดๆ 

ช่วงไฮท์ซีซั่น
   สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ช่วงเวลาแนะนำที่ดีที่สุดของการรับชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ ตุลาคม - พฤศจิกายน ของทุกปี ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับสภาพความสมดุลทางธรรมชาติของแต่ละปี ควรมีผู้เชียวชาญในการแนะนำ หรือเลือกบริษัททัวร์ที่ดี มีคุณภาพ ให้ข้อมูลลูกค้าชัดเจนตรงไปตรงมา

เกร็ดความรู้

ประเทศจีนเป็นหนึ่งในประเทศที่มีแหล่งอารยธรรมที่ยิ่งใหญ่ของโลก จีนมีมรดกโลกที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโกมากมายถึง 55 แห่ง มีทั้งมรดกด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ สถาปัตยกรรม ศิลปะกรรม ที่ล้วนสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้มาเยือน คู่ควรแก่การเดินทางไปชมความมหัศจรรย์ที่เฉิดฉายโดดเด่นจากอดีตกาลมาจวบจนปัจจุบัน และสามมรดกที่สร้างชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆด้านความงดงามทางธรรมชาติอย่าง อุทยานแห่งชาติติ่วจ้ายโกว อุทยานแห่งชาติหวงหลง อุทยานแห่งชาติปี้เผิงโกว

จำนวนผู้เข้าชม 30 ครั้ง